Site Loader
Website
73 Trường Chinh, Phường 12, Tân Bình, Hồ Chí Minh
73 Trường Chinh, Phường 12, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Những tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO bạn nên biết

Một website chuẩn SEO có thể giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng, nằm trong top tìm kiếm của khách hàng trên Google. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt doanh thu cao khi kinh doanh trực tuyến. Vậy các tiêu chí để đánh giá website chuẩn SEO gồm những gì? Hãy tham khảo bài của chúng tôi dưới đây và áp dụng ngay vào website của bạn nhé.

Website chuẩn SEO là gì?

Website chuẩn SEO là gì?

Website chuẩn SEO là website được xây dựng có các tính năng và cấu hình tối ưu đối với công cụ tìm kiếm ví dụ như Google. Khi website được thiết kế chuẩn SEO, công cụ tìm kiếm sẽ có thể dễ dàng đọc hiểu toàn bộ thông tin website, thu thập dữ liệu và có đánh giá cao hơn cho trang web của bạn. Điều này có nghĩa website sẽ có thể cải thiện thứ hạng và gia tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Vì sao doanh nghiệp cần phải tối ưu website chuẩn SEO?

Trong giai đoạn internet có sự cạnh tranh khốc liệt, việc doanh nghiệp của bạn sở hữu một website với giao diện đẹp mắt thôi chưa đủ. Bạn cần có một website tối ưu hay còn gọi là chuẩn SEO.

Vì sao doanh nghiệp cần phải tối ưu website chuẩn SEO?

Một website chuẩn SEO sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn một số lợi ích như:

  • SEO website hiệu quả sẽ kéo lượt nhấp chuột tự nhiên về website. Nhờ đó mà website lên top tự nhiên và duy trì thứ hạng trong thời gian dài.
  • Một trang web chuẩn SEO, chuyên nghiệp không chỉ thân thiện với công cụ tìm kiếm; mà còn đối với cả người dùng. Mức độ trang web dễ sử dụng càng cao thì sự “thân thiện” với người dùng cũng càng cao
  • Khi trang web đứng đầu top tìm kiếm thì độ tin cậy của thương hiệu cũng ngày một nâng cao. Từ đó, tiết kiệm chi phí quảng bá, mang lại lợi ích bền lâu cho doanh nghiệp.
  • Website chuẩn SEO sẽ cho doanh nghiệp biết rõ từng hành vi của khách hàng. Qua đó doanh nghiệp sẽ có những điều chỉnh và định hướng chiến lược cụ thể cho website.

Những tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO Google

Website có thể được xem như “ngôi nhà số” của doanh nghiệp trên nền tảng Internet. Để có thể tăng nhận diện thương hiệu, website doanh nghiệp không chỉ đẹp, ấn tượng; mà ngoài ra cần được chuẩn SEO theo thuật toán của Google.

tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO Google

Tuy nhiên, để website được đánh giá là đạt chuẩn SEO thì đó là cả một quá trình và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để biết được những yếu tố đó là gì, hãy tiếp tục tham khảo nội dung sau đây nhé.

Code

Thuật toán Google thay đổi tương đối nhanh và ngày một “thông minh” hơn. Vì thế nếu bạn muốn SEO web hiệu quả thì cần phải cập nhật liên tục. Tối ưu mã code là một phương pháp mà các SEOer cần chú ý thay đổi đầu tiên.

Tuy vậy, bạn không được nhầm với việc thay đổi công thức code; vì nội dung code chính là yếu tố quyết định. Bởi Google sẽ hiểu website của bạn cung ấp những gì thông qua việc đọc nội dung mã code

Các tính năng CMS

Việc tối ưu website chuẩn SEO sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu CMS đảm bảo đầy đủ các tính năng sau đây:

  • Mục lục bài viết: Giúp khách hàng nắm được những nội dung chính và dễ dàng điều hướng bài viết. Ngoài ra nó còn giúp website hiển thị sitelink trên trang tìm kiếm.
  • Schema là đoạn code javascript có nhiệm vụ đánh dấu các dữ liệu có cấu trúc. Việc tối ưu cấu trúc schema sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc cung cấp dữ liệu cho công cụ tìm kiếm trên Google và đúng đối tượng khách hàng
  • Có quyền được chọn thẻ canonical và có thể chọn 301 hoặc chuyển hướng 302
  • Có thể thiết lập được chế độ no-index, no-follow.

Thẻ canonical

Thẻ canonical

Thẻ canonical chính là nguồn gốc khai báo cho Google biết đây có phải là URL gốc và có đáng tin cậy để khai thác. Việc bạn tối ưu thẻ canonical sẽ giúp website tránh được các tình trạng bị Google đánh giá là trùng lặp nội dung do chính việc URL có một hay nhiều bản sao khác. Thẻ canonical tối ưu cần đáp ứng các tiêu chí như:

  • URLs đều truy cập được vào được hai dạng http và https.
  • Các bản non-www, www hoặc .html hoặc .html phải chuyển hướng về một bản duy nhất.

Tối ưu URL

URL cần được mã hóa thật ngắn gọn theo như tiêu đề bài viết, từ khóa và thẻ mô tả. Lưu ý về độ dài của URL, bạn nên đặt 3 cấp tính từ domain và sử dụng phân tách mỗi từ bằng liên các kết dấu trừ (-). Các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét yếu tố có trong SEO Offpage và SEO Onpage để biết xem trang web có chứa những nội dung gì,..

Tối ưu về nội dung

Nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất để website của bạn có thể tồn tại và phát triển. Website càng nhiều nội dung sẽ càng dễ lên top và mang lại nguồn tài nguyên phong phú cho trang. Bài viết phải đáp ứng đầy đủ về từ khóa chính, độ dài, sự phân bổ từ khóa,…

Bên cạnh đó, bài viết còn phải chứa link nội bộ, thẻ heading, hình ảnh hoặc video để người dùng dễ dàng nhận biết. Bạn cũng nên nhấn mạnh những câu có ý chủ chốt bằng các định dạng như bôi đậm, gạch chân, in nghiêng,…

Ngoài ra, bạn cũng phải thường xuyên cập nhật các nội dung mới trên website hay các mạng xã hội để có thể gia tăng lượng traffic.

Điều hướng đến trang web khác

Navigation là thuật ngữ được dùng để chỉ việc điều hướng trang web. Điều hướng trang web giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm thấy nội dung mà họ đang tìm kiếm. Điều này còn giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung nào là quan trọng theo ý của người quản trị website.

Trang chủ là nơi có lượt truy cập nhiều nhất trên trang web, đây cũng là nơi bắt đầu các điều hướng các nội dung cụ thể đối với người dùng.

Tốc độ tải website

Tốc độ tải trang web cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá thứ hạng website. Đối với các website chuẩn SEO tương tự về nội dung thì website nào có tốc độ tải nhanh hơn sẽ được ưu tiên hơn. Thông thường, tốc độ tải của website chuẩn SEO từ 1 – 3 giây. Tối ưu việc load web nhanh sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang, giảm tối đa tỷ lệ thoát website.

Tốc độ tải website

Nếu bạn không có chuyên môn nhiều vào việc tối ưu web thì hãy nhờ hỗ trợ của đơn vị tối ưu SEO website chất lượng như công ty Mona SEO. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực – dịch vụ SEO Top của đơn vị này sẽ giúp bạn triển khai và phát triển website nhanh chóng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải của trang web qua Google Speed. Ứng dụng này giúp biết được website của bạn tải trang nhanh hay chậm ở cả hai phiên bản mobile và desktop.

Giao diện trang web

Giao diện trang web có thể coi là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân. Giao diện website càng đơn giản và thể hiện đầy đủ các tính năng thì càng được đánh giá cao. Ngoài ra, điều này cũng giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin, sản phẩm mình hơn.

Một giao diện được coi là thân thiện với Google cần phải đảm bảo:

  • Đầy đủ nội dung và hình ảnh.
  • Tên website, logo và slogan
  • Đầy đủ các chức năng like, share, comment.
  • Màu sắc website phù hợp: Một website chuẩn SEO thường có tối đa 3 màu sắc chủ đạo

Title và Meta description

Mỗi trang web bao gồm cả trang chủ chỉ cần một tiêu đề và phần mô tả duy nhất. Tiêu đề và thẻ mô tả là hai phần có thể thể hiện chính xác nội dung bài viết mà không có quá nhiều từ khóa. Bạn cần lưu ý về cách tối ưu hai thẻ này:

  • Các tiêu đề bài viết cần có độ dài từ 60 – 65 ký tự và phần mô tả khoảng 150 ký tự.
  • Thẻ mô tả của bạn cần tóm gọn và thuyết phục người xem trong những câu từ mô tả đó.

Sitemap

Sitemap hay còn gọi sơ đồ website là tập tin văn bản có chứa tất cả URL của một trang web. Ngoài ra sitemap còn có thể chứa các siêu dữ liệu về mỗi URL. Thông báo sẽ được chuyển đến bạn khi nó vừa mới được cập nhật.

Việc tối ưu website chuẩn SEO mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trong đó ưu điểm quan trọng nhất chính là việc trang web có nhiều organic traffic và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Bài viết trên đây chúng tôi đã liệt kê các tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO. Hy vọng với các kiến thức bổ ích trên bạn đã hiểu về website chuẩn SEO.

Post Author: pbn